Giỏ hàng

Gợi ý mẹt hoa lễ cúng rằm tháng 7 tươm tất, đủ đầy và vô cùng bắt mắt

Mỗi năm khi gần đến dịp rằm tháng 7, chắc hẳn các gia đình đều có rất nhiều thứ cần chuẩn bị. Từ mâm lễ cúng cho đến chọn ngày cùng. Và một trong những thứ không thể thiếu mà mỗi gia đình nên chuẩn bị đó là mẹt hoa lễ cúng rằm tháng 7 để có một ngày cúng tươm tất. Hãy cùng Comida Ngon tìm hiểu về những thứ cần chuẩn bị cho mẹt hoa cúng nhé!

1. Mẹt hoa cúng chúng sinh

Thông thường đây là mẹt hoa lễ cúng rằm tháng 7 cần chuẩn bị đủ đầy nhất gồm không chỉ các loại hoa mà còn có các loại quả như nhãn, hồng, khoai, chôm chôm, bưởi, bánh kẹo,...Bạn có thể mua một set có sẵn các đồ như trên với chi phí khoảng 300k/mâm lễ. Đặc biệt là vào những lúc tình hình dịch bệnh như thế này, việc đặt mâm lễ cúng online và ship tận nơi là tiện lợi nhất. 

met-hoa-cung-gia-tien

Về các loại hoa trong mâm lễ, bạn có thể chuẩn bị hoa hồng, hoa mẫu đơn,...Nên chọn những bông hoa tươi để mâm cúng đẹp mắt hơn. 

2. Mẹt hoa cúng mâm lễ gia tiên

Nhiều gia đình có lẽ vì công việc bận rộn và không thích quá cầu kỳ nên mẹt hoa lễ cúng rằm tháng 7 chỉ chuẩn bị được những thứ đơn giản. Comida Ngon gợi ý bạn có thể cúng bằng set đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa gồm quả thị, hoa lan, hoa nhài. Với mâm cúng này bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 10 quả thị, 300-400gr hoa nhài, 7-8 bông hoa lan. 

met-hoa-cung-gia-tien

Với mâm lễ như thế này rất thích hợp để bạn có thể cúng mâm lễ gia tiên. Vừa đơn giản nhưng đủ đầy và ý nghĩa với những loại hoa, loại quả đầy ắp những hương thơm ngọt ngào. Điều này như thể hiện được tình cảm của con cháu dành cho các cụ. 

3. Mẹt hoa trái theo mùa cúng rằm tháng 7

Nếu muốn cầu kỳ hơn nữa bạn có thể chọn hoa trái theo mùa để mẹt hoa lễ cúng rằm tháng 7 trông bắt mắt hơn. Mâm cúng thường bao gồm những loài hoa dâng lên lễ vu lan  như nhài, mẫu đơn, ngọc lan, hồng, cúc, hoa cau,...Bạn có thể gói những loại hoa này trong những tấm lá dong, lá chuối để dâng lên bàn thờ trông đẹp mắt hơn. 

met-hoa-cung-gia-tien

Những mẹt cúng này bạn đều có thể đặt tại Comida Ngon với dịch vụ ship tận nơi trong mùa dịch này. 

Trên đây là những mẹt hoa lễ cúng rằm tháng 7 được Comida Ngon tổng hợp. Mong rằng bạn sẽ chọn được mẹt hoa ưng ý cúng rằm trong mùa dịch này. Để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình trong mùa dịch, Comida ngon cung cấp một số mẹt hoa lễ online, bạn xem thêm tại đây nhé!