Giỏ hàng

Tết Đoan Ngọ các nước trên thế giới

🌾 Các quốc gia Châu Á đón Tết Đoan Ngọ như thế nào?🌾
Tết Đoan Ngọ là một ngày lễ quan trọng và phổ biến ở nhiều quốc gia Châu Á. Mỗi vùng đất lại có những phong tục độc đáo để đón chào ngày lễ đặc biệt này.

Tại Trung Quốc, Đài Loan và Hong Kong người ta thường tổ chức các lễ hội đua thuyền rồng với nhiều màu sắc rực rỡ và sôi động. Vào dịp này người dân nơi đây tặng nhau túi thơm, cùng nhau gói bánh ú và uống rượu Hùng hoàng với mong muốn đuổi sâu bọ, xua đuổi tà mà và bảo vệ sức khỏe.

Ở Nhật Bản ngày 5/5 còn là ngày lễ của bé trai. Vào ngày này khắp các gia đình trên đất nước đều treo cờ cá chép với mong muốn các bé trai thông minh và khoẻ mạnh. Họ cùng làm nhiều loại bánh mochi gói trong lá tre, lá sồi với nhiều màu sắc bắt mắt.

Tại Hàn Quốc và Triều Tiên, tết Đoan Ngọ là dịp tết đoàn viên với mong muốn sức khoẻ và mùa màng bội thu. Nét ẩm thực độc đáo trong dịp này tại cả Nam và Bắc Triều Tiên là 2 loại bánh bột gạo có tên Suritteok và Yaktteok.
Với Việt Nam, tết Đoan Ngọ cũng là dịp lễ có nguồn gốc lâu đời với mong muốn sức khoẻ và bình an. Các món ăn, hoa quả vào dịp này chủ yếu là các loại quả biểu trưng của mùa và không thể thiếu đồ nếp, bát cơm rượu thơm ngon hấp dẫn. Tại Comida Ngon luôn sẵn các mẹt lễ để các bạn dễ dàng chuẩn bị một dịp tết Đoan Ngọ đủ đầy và trọn vẹn.