Giỏ hàng

Lễ Vu Lan hiện đại ở Hà Nội và những điểm đến hấp dẫn để cầu bình an

Lễ Vu Lan là dịp để mọi người cầu bình an, may mắn cho những người thân trong gia đình mình. Hơn thế, đây cũng là dịp để con cái báo hiếu cha mẹ. Vậy lễ Vu Lan hiện đại ở Hà Nội có gì? Hãy cùng điểm qua những điểm đến hấp dẫn mùa Vu Lan dành cho các gia đình tại Hà Nội nhé!

1. Chùa Quán Sứ

Có lẽ một trong những điểm đến gắn liền với lễ Vu Lan hiện đại ở Hà Nội đó là những ngôi chùa. Và một trong những ngôi chùa Comida Ngon muốn chia sẻ đến bạn là chùa Quán Sứ. Tại chùa Quán Sứ, lễ Vu Lan sẽ thường diễn ra từ ngày 11/7 - 14/7 âm lịch. Đến chùa vào những ngày này bạn sẽ được tham dự nghi thức "bông hồng cài áo" và lắng nghe đạo phật. Tại lễ này, những ai may mắn còn cha mẹ thì sẽ được cài bông hồng màu đỏ, còn bông hồng màu trắng sẽ được cài cho những ai không còn cha mẹ. Đến chùa vào dịp này cũng là lúc bạn nhìn lại mình, nhìn lại những gì mà mình đang có, trân trọng nó và tiếp tục phấn đấu. Vì thế nếu ở Hà Nội vào dịp này đừng bỏ qua điểm đến hấp dẫn này nhé. 

chua-quan-su

2. Phủ Tây Hồ

Một trong những địa điểm phải kể đến tiếp theo vào dịp lễ Vu Lan hiện đại ở Hà Nội đó chính là phủ Tây Hồ. Vào những ngày này, đây là địa điểm thu hút du khách cũng như người dân Hà Nội ghé thăm hơn bao giờ hết. Nằm ngay giữa trung tâm thành phố ồn ào náo nhiệt nhưng địa điểm này lại mang bầu không khí đặc biệt hơn bao giờ hết. Tuy tấp nập người hành hương nhưng nơi đây vẫn đem đến cho bạn cảm giác thanh thản, an yên. Vào những ngày này, cùng bố mẹ đến đây và thắp nén hương bày tỏ lòng thành kính là điều tuyệt vời nhất và cũng là cách để thư giãn tinh thần. 

phu-tay-ho

3. Chùa Pháp Vân

Thêm một ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nội Comida Ngon muốn giới thiệu đến bạn đó chính là chùa Pháp Vân. Đây không chỉ là nơi linh thiêng để ghé thăm vào dịp lễ Vu Lan mà bạn có thể ghé thăm vào bất cứ ngày nào để tìm về chốn thiền đường an yên. Hơn nữa, tại đây cũng có tổ chức nhiều khóa tu, thiền dành cho mọi người để lòng bình an hơn. Vào dịp lễ Vu Lan, bạn có thể đưa cha mẹ đến đây để tìm đến những an lạc trong cuộc sống. 
 

chua-phap-van

4. Ghé thăm những quán chay

Tuy không phải là bắt buộc nhưng vào dịp lễ Vu Lan hiện đại ở Hà Nội thì ăn chay cũng là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời. Ở Hà Nội có rất nhiều các quán ăn chay nổi tiếng bạn có thể ghé thăm. Bạn có thể đưa bố mẹ, người thân, gia đình của mình đến những quán chay để thưởng thức và cùng nhau đón lễ Vu Lan. Hoặc bạn cũng có thể cùng gia đình mình chế biến những món đơn giản tại nhà để cùng nhau thưởng thức. Các món chay chế biến vừa đơn giản, lại tốt cho sức khỏe và tâm hồn thanh tịnh. Đem lại tâm hồn bình an cho mỗi thành viên trong gia đình. Ăn các món ăn chay trong các dịp ngày lễ, ngày rằm cũng giúp cho tâm hồn bình an. 

quan-chay-ha-noi

5. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thêm một điểm đến tuyệt vời vào dịp lễ Vu Lan hiện đại ở Hà Nội nữa đó chính là thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên. Nếu có dịp và thời gian bạn nên đưa gia đình mình đến đây để cùng nhau tận hưởng không gian thanh tinh, an lạc và thư thái hơn. Cuộc sống đầy những bộn bề lo toan nên đây là dịp để bạn quên đi hết những bon chen trong cuộc sống để tình về nơi an lành. Đây sẽ là địa điểm tuyệt vời để bạn cùng gia đình mình đón ngày lễ Vu Lan đầy ý nghĩa đấy. 

thien-vien-truc-lam-tay-thien

Trên đây là 5 gợi ý của Comida Ngon cho những việc làm ý nghĩa vào dịp lễ Vu Lan hiện đại ở Hà Nội. Hy vọng rằng với những gọi ý trên, bạn và gia đình sẽ có thêm thật nhiều niềm vui quây quần bên nhau vào ngày này. Đặc biệt, vào dịp lễ Vu Lan, nếu bạn cần chuẩn bị hoa lễ thì hãy tham khảo thêm những mẫu hoa của Comida Ngon cung cấp tại đây nhé!