Giỏ hàng

CÁCH BÁI CÚNG TẤT NIÊN TẾT NGUYÊN ĐÁN CHUẨN PHONG THUỶ

Tết nguyên đán 2022 đang đến rất gần, vì thế vấn đề chuẩn bị những mâm cúng để bái cúng tất niên, dâng lên bàn thờ tổ tiên trong dịp quan trọng này được rất nhiều gia đình quan tâm. Hãy cùng Comida Ngon tìm hiểu về cách để có một mâm cúng chuẩn phong thuỷ nhé!
Với nhiều gia chủ, việc chuẩn bị bái cúng tất niên không chỉ đơn thuần là một phong tục mà đó còn là cách để họ gửi gắm sự biết ơn của mình đến ông bà tổ tiên và cầu mong sẽ có một năm mới khỏe mạnh, hạnh phúc, bình an. Vậy làm sao để chuẩn bị được những mâm cúng đẹp, ý nghĩa và chỉn chu nhất?

Việc bái cúng tất niên trong những dịp tết nguyên đán được rất nhiều gia đình quan tâm và đầu tư

Bái cúng tất niên Tết nguyên đán cần có những gì?

Đồ thờ


Để việc bái cúng tất niên hợp phong thuỷ, theo đúng phong tục của người Việt Nam, gia chủ cần rất chú ý trong việc lựa chọn các loại đồ thờ. Tùy từng vùng miền sẽ có truyền thống trong việc chọn đồ thờ khác nhau. Tuy nhiên có những đồ thờ bắt buộc phải có trong một mâm cúng tết truyền thống đó là: 3 chén nước, 3 chén rượu, hương, mâm ngũ quả.
 
Đồ trang trí
Mặc dù không mang yếu tố bắt buộc như các loại đồ cúng nhưng những vật phẩm dùng để trang trí mâm cúng cũng được rất nhiều gia đình quan tâm. Bởi theo họ những việc làm quan trọng như bái cúng tất niên, càng đầu tư và hoành tráng bao nhiêu thì càng thể hiện được lòng biết ơn với gia tiên bấy nhiêu.
Hiện nay các loại đèn, nến và hoa lễ vẫn được nhiều người ưu tiên lựa chọn để trang trí cho mâm cúng nhà mình hơn cả.
·      Đèn và nến: cần chuẩn bị 2 cây đèn dầu hoặc 2 cây cây nến tuỳ ý với ý nghĩa tượng trưng cho mặt trăng và mặt trời.
·      Hoa lễ: gia chủ có thể tự cắm những bình hoa, bát hoa với những loài hoa đặc trưng thường được dùng để bái cúng tất niên như hoa ly, hoa cúc, hoa hồng,… Ngoài ra để có được những mâm cúng ưng ý bạn cũng có thể tìm mua các set hoa lễ được làm sẵn với đầy đủ các loại hoa, trái cây được bày trí vô cùng đẹp mắt.

Một mâm cúng hoàn chỉnh không thể thiếu đồ thờ và đồ trang trí

BÀI CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO CHUẨN NHẤT NĂMTÂN SỬU

Những lưu ý khi bái cúng tất niên

Mâm ngũ quả nên bày trí theo ngũ hành


Mâm ngũ quả là một đặc trưng không thể thiếu khi gia chủ bái cúng tất niên. Để hợp phong thuỷ nhất, ông bà ta vẫn thường khuyên nên bày biện mâm ngũ quả theo lỗi ngũ hành. Việc làm này sẽ giúp thu hút tài lộc và vượng khí trong năm mới.
 
Một mâm ngũ quả với 5 loại quả tượng trưng cho ngũ hành thường được lựa chọn như sau:
·      Kim: nên lựa chọn các loại quả màu trắng như quả roi, quả lê,...
·      Mộc: nên lựa chọn các loại quả màu xanh như mãng cầu, dừa, sung,…
·      Thủy: nên lựa chọn các loại quả màu sẫm như nho đen,...
·      Hỏa: nên lựa chọn các loại quả màu đỏ như thanh long, roi,...
·      Thổ: nên lựa chọn các loại quả màu nâu như xoài , bưởi, phật thủ chín,...

 


Hình ảnh mâm ngũ quả tiêu biểu được bày trí theo lối ngũ hành

Không được bày hoa quả và trái cây giả


Có thể bạn sẽ không tìm mua đủ được các loại trái cây như đã liệt kê ở trên, trong trường hợp này có thể linh hoạt thay đổi sang các loại quả khác nhưng tuyệt đối không nên bày biện các loại hoa hoặc quả giả chỉ để đẹp mắt. Xét về mặt phong thuỷ, điều này không hề tốt vì nó không thể hiện được lòng thành kính của con cháu với tổ tiên. Hãy thành tâm chuẩn bị những mâm ngũ quả, hoa lễ phù hợp cho việc bái cúng tất niên bạn nhé!

Những mâm hoa lễ tươi và được bày biện vô cùng đẹp mắt

5 LOẠI HOA NGÀY TẾT TRÊN MÂM LỄ CÚNG TỔ TIÊN
 


Có thể tìm mua hoa lễ giá tốt ở đâu?


Nếu bạn muốn chuẩn bị cho việc bái cúng tất niên thật hoành tráng và chỉn chu thì có thể tìm tới các cửa hàng chuyên cung cấp hoa lễ. Tại đây bạn sẽ được lựa chọn các loại hoa và trái cây theo sở thích cá nhân sau đó nhờ cửa hàng làm một mâm hoa lễ theo yêu cầu. Việc làm này vừa giúp chúng ta tiết kiệm thời gian trong dịp lễ Tết bận rộn nhưng vẫn có những mâm cúng trang trọng dâng lên ông bà, tổ tiên.

Có rất nhiều các loại hoa và trái cây khác nhau mà bạn có thể lựa chọn cho mâm cúng của gia đình mình 

Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết nên chọn hoa lễ cho việc bái cúng tất niên Tết 2022 thì hãy để Comida Ngon gợi ý cho bạn nhé!